Chia sẻ

Luyện tập Yoga giúp duy trì cơ thể dẻo dai, săn chắc và làm giàu đời sống tâm linh của mỗi cá thể. Các bài tập Yoga là liều thuốc quý cho sức khỏe.

Yoga là bộ môn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bài tập Yoga gồm nhiều cấp độ từ dễ đến khó và đòi hỏi cả một quá trình kiên trì đều đặn và bền bỉ.

1. Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh

– Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5m

– Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ

– Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.

– Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.

– Đổi bên và lặp lại động tác từ 5-6 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 lần.

2. Tư thế tam giác

Tư thế tam giác

– Mở rộng cánh tay ra hai bên, sau đó cúi xuống chân phải.

– Đứng với chân mở rộng 10 cm, ngón chân trên chân phải tạo góc 90 độ, chân trái 45 độ.

– Cho phép tay phải chạm vào sàn nhà hoặc trên phần còn lại trên chân phải ở khoảng dưới hoặc trên đầu gối, mở rộng các ngón tay của bàn tay trái hướng lên trần nhà.

– Hãy nhìn lên trần nhà, và giữ trong 15 nhịp thở.

– Đứng và lặp lại với chân trái.

3. Tư thế cây cầu.

Tư thế cây cầu

– Nằm trên sàn, đầu gối cong lại, cẳng chân vuông góc với sàn.

– Đặt hai tay lên hai hông, từ từ nâng thân người lên cao.

– Lặp lại 5 hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 lần, duy trì thường xuyên có thể giúp giảm mỡ bụng và làm đùi săn chắc.

4. Tư thế đứa bé

Tư thế đứa bé

– Ngồi thoải mái trên gót chân.

– Cúi gập người về phía trước, đưa trán của bạn để nghỉ ngơi trên giường trước mặt bạn.

– Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt ở tư thế thoải mái nhất, ép hai cánh tay ra phía sau

– Giữ tư thế và thở đều trong 10 phút.

5. Tư thế ngọn núi.

Tư thế ngọn núi

– Đứng thẳng, hai chân khép lại; hai vai thả lỏng; trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân; hai tay đặt hai bên.

– Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay tới gót chân.

Theo ELLE

Bình luận
Chuyên mục: Sức khỏe

Scroll Up