Chia sẻ

Một vài món ăn rất ngon và dễ thực hiện ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian của bạn. Bạn có thể làm ngay những món ăn từ thịt nạc, trứng, hạt sen, xoài xanh, sườn và mật ong… để giảm cân hiệu quả. Hãy cùng xem cách chế biến những món ăn này như thế nào nhé.

Món hạt sen hấp thịt nạc và trứng

Nguyên liệu cần có:

Hạt sen tươi, thịt nạc, nấm hương, nấm mộc nhĩ, miến, trứng gà, gia vị.

Cách làm thịt hấp hạt sen:

Trộn thịt cùng các nguyên liệu và ướp gia vị. Đầu tiên rửa sạch để ráo nước rồi tách vỏ sen và bỏ luôn tâm sen, cho hạt sen vào nồi luộc cho đến khi chín nhừ vớt ra. Nấm các loại đem ngâm cùng nước đến khi nhừ thì rửa sạch, thái nhuyễn.

Miến ngâm với nước để mềm rồi thái nhỏ. Thịt nạc rửa sạch, xay nhuyễn. Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng sau đó đánh nhuyễn.

Cho cả thịt, nấm cùng miến và hạt sen vào trộn đều các nguyên liệu, tiếp đến cho gia vị vào trộn đều thêm lần nữa để món ăn thấm gia vị. Cho lòng trắng trứng gà vào đánh đều để hỗn hợp sánh lại sau đó cho vào chén hay khay để đem hấp.

Cho hỗn hợp vào nồi hấp để hấp chín, vì các nguyên liệu đều dễ chín nên bạn chỉ cần hấp trong khoảng 7 – 10 phút là được. Lưu ý vừa hấp vừa dùng cọ lớn quết đều lòng đỏ trứng gà lên mặt món ăn để giúp món ăn thêm ngon, hấp dẫn hơn nhé.

Với món ăn này bạn có thể dùng làm bữa sáng cũng giảm cân nhanh vì chúng không mất quá nhiều thời gian để chế biến đâu nhé. Với những người ngủ không sâu giấc, thường xuyên mất ngủ càng nên ăn nhiều món ăn, dưỡng chất trong hạt sẽ sẽ giúp tinh thần bạn được thoải mái hơn, giấc ngủ cũng nhờ đó tốt hơn nhiều.

Món sườn non rán mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu:

Chọn phần sườn ít mỡ thôi nhé. Sườn non, chọn phần ít mỡ, mật ong nguyên chất, giấm gạo, ớt, tỏi, hành tím, gia vị.

Cách sơ chế nguyên liệu:

Sau khi rửa sạch chặt khúc ngắn. Đầu tiên rửa sạch sườn non, để ráo nước rồi đem chặt từng miếng nhỏ, cho ít nước mắm, tiêu, bột ngọt vào ướp sơ trước. Ớt rửa sạch, băm nhuyễn. Tỏi bóc sạch vỏ, băm nhuyễn. Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng.

Cách chế biến món ăn:

Chiên đều các mặt. Đầu tiên cho tỏi, ớt, nước mắm, giấm, mật ong vào chén sau đó khuấy đều hỗn hợp với nhau để làm nước sốt. Vì khi ướp sườn đã có mắm nên chị em chỉ thêm ít mắm để tránh làm món ăn mặn.

Bước tiếp theo cho ít dầu lên chảo, đun sôi sau đó hạ lửa vừa rồi cho lần lượt các miếng sườn vào chiên chín, vàng đều các miếng sườn, hạ nhỏ lửa hết mức có thể rồi rưới đều nước sốt vào, đảo đều các miếng sườn để thấm đều nước sốt rồi tiếp tục rán.

Khoảng 5 – 7 phút sau khi món ăn sánh lại, miếng sườn bóng, mùi thơm dậy lên là bạn có thể kiểm tra lại vị món ăn một lần nữa là có thể tắt bếp, rắc tiêu vào là thưởng thức được ngay.

Món nộm sứa xoài xanh

Nguyên liệu cần có:

Cà rốt giúp món ăn có nhiều dinh dưỡng và bắt mắt hơn. Sứa, xoài xanh, cà rốt, rau mùi, dưa chuột, rau kinh giới, đậu phộng rang, mè rang, hoa chuối, ớt, chanh, tỏi, gia vị.

Cách sơ chế nguyên liệu:

Sứa mang đến cho bạn món ăn lạ miệng. Đầu tiên rửa sơ sứa qua nước lạnh, bóp chặt sứa để vắt bớt nước. Cà rốt, dưa leo và xoài ranh rửa sạch, gọt hết vỏ rồi bào sợi sau đó cho lên chảo xào sơ. Hoa chuối thái sợi mỏng rồi cho vào nước giấm pha loãng để ngâm sau đó vớt ra để ráo nước. Ớt tỏi xắt nhỏ sau khi làm sạch. Chanh vắt lấy nước cốt. Các loại rau rửa sạch rồi xắt nhỏ.

Cách làm nước trộn:

Làm nước mắm chua ngọt để trộn nộm. Cho ớt tỏi xắt vào tô, thêm đường và bột ngọt vào, tiếp đến thêm ít nước mắm vào khuấy đều lên, đổ nước cốt chanh rồi khuấy tan hoàn toàn, thử lại nước trộn cho vừa khẩu vị của mình. Đổ nước trộn vào chảo đem đun sôi sau đó để nguội.

Cách làm món nộm:

Cho xoài, cà rốt và dưa chuột vào tô, đổ sứa cùng hoa chuối vào sau đó thêm rau các loại vào rồi trộn đều lên cho các nguyên liệu thấm đều gia vị. Rắc đậu phộng rang cùng mè vào là có thể thưởng thức ngay.

Mong rằng những món ăn trên đây sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Chúc bạn thành công.

Thái Thị Hậu

Theo Vietnamnet

Bình luận
Scroll Up